Giấy decal in nhãn barcode 2 tem dùng để in mã vạch

Giấy in mã vạch 2 tem được sử dụng để in thông tin sản phẩm và barcode, ngày nay sử dụng rất phổ biến hầu hết các cửa hàng bán lẻ đều sử dụng loại 2 tem này để in mã vạch. Vậy mã vạch là gì?


Rất nhiều người có xu hướng làm cho một mã vạch có vẻ phức tạp hơn thực tế. Tôi đã luôn nghĩ rằng mã vạch là một chuỗi các ký tự có thể đọc được bằng máy.


Mã vạch phổ biến nhất và loại mà tất cả chúng ta đều thấy khi mua sắm (nhắc nhở tôi nói với bạn về khóa học trị liệu bán lẻ của tôi một thời gian ;-)) về mặt kỹ thuật là mã tuyến tính hoặc mã 1D thường đại diện cho tối đa 20 ký tự cho mỗi mã . Mặc dù không có lý do tại sao barcode tuyến tính không nên mã hóa nhiều ký tự hơn số này, tôi được các đồng nghiệp kỹ thuật của tôi tại VTN nói rằng, nhiều hơn số này và kích thước của mã khi in lên bề mặt decal tem nhãn barcode có thể in bắt đầu trở nên quá lớn hoặc độ mỏng của các dòng bên trong mã trở nên quá nhỏ


Vì vậy, tôi muốn nghĩ rằng theo thuật ngữ rất đơn giản rằng barcode tuyến tính cũng giống như bất kỳ phông chữ nào khác, nhưng nó đặc biệt vì chỉ có máy móc mới có thể đọc chúng. Ví dụ: bạn nhận được:
Arial
Times New Roman
Mã 39

Bây giờ để thực hiện điều này một chút nữa:
Nếu bạn tìm mã vạch từ 'Wiki', thì bạn sẽ được thông báo rằng đó là 'biểu diễn dữ liệu có thể đọc được bằng máy quang học, hiển thị một số dữ liệu nhất định trên một sản phẩm nhất định. Ban đầu chúng được biểu diễn theo định dạng tuyến tính, chẳng hạn như Mã 39 ở trên, với các đường và khoảng cách giữa các đường song song này.
Bây giờ bạn có thể (và đã khá lâu) có được thứ được gọi là barcode 2D, thường tạo ra các mẫu hình vuông, dấu chấm hoặc hình lục giác. Mặc dù bạn có thể sử dụng các mẫu hình học khác nếu cần. Đây là những cái nhìn khá mát mẻ và thực sự kỹ thuật.
Ưu điểm lớn của mã vạch 2D là nó vượt qua một trong những hạn chế của barcode tuyến tính ở chỗ bạn có thể mã hóa nhiều dữ liệu vào một không gian nhỏ, có thể nén tối đa 2000 ký tự thành mã 2D có thể là vài 10 giây của mm vuông, bạn có thể tưởng tượng mã 1D sẽ mất bao lâu để đạt được điều đó không !!

Có nhiều ký hiệu phổ biến đã được thông qua (và tiếp tục được thông qua) bởi các ngành công nghiệp cụ thể. Tuy nhiên, một số biểu tượng mã vạch 'tuyến tính' phổ biến mà bạn sẽ thấy trong sử dụng hiện nay là:
Mã 39 (3 trên 9)
EAN13
Mã số 128
EAN128

Một số mã vạch 2D phổ biến hơn là:
PDF417
Ma trận dữ liệu
Để có cái nhìn chi tiết hơn về các Symbology khác nhau, hãy xem bài viết của tôi về Symbology barcode. Tất cả barcode được thể hiện trên bề mặt giấy decal in tem nhãn mã vạch hoặc bao bì
Share on Google Plus

About VTN

Cty VTN cung cấp các loại giấy decal in mã vạch, decal thường, decal PVC, decal xi bạc, decal bể, in tem nhãn mã vạch gia công tại HCM và toàn quốc "www.intemmavachvtn.com".
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét